Fandom

Phineas and Ferb wiki

Bully Bust

445bài viết
trên wiki này
Add New Page
Thảo luận0 Share

Bully Bust
Just going on the ride for fun.jpg
Candace thách Buford canh chừng chuyến đi.
Mùa: 4
Mã sản xuất: 403a
Cốt truyện bởi:
Jim Bernstein
Kịch bản bởi:
Bernie Petterson
J. G. Orrantia
Đạo diễn:
Sue Perrotto
"Trợ đạo diễn:"
Russell Calabrese
Thông tin trình chiếu
Kênh Disney Hoa Kì:
18 tháng 1, 2013
Kênh Disney XD:
27 tháng 4, 2013
Ra mắt toàn cầu:
5 tháng 5, 2013 (Disney XD Tây Ban Nha)
Xem bên dưới...
Vị trí tập phim
Kế trước
"Fly On the Wall"
Tiếp theo
"My Sweet Ride"
Công chiếu: Tập 179
Loại tập: 11 phút
Cặp đôi với:
"Backyard Hodge Podge"
Hàng hóa, ấn phẩm

Ha! Chị thách em có thể giữ những phát minh của chúng đến giây cuối cùng đấy.

Candace Flynn

Candace thách Buford giữ cho những phát minh của Phineas và Ferb không biến mất để cô có thể mách mẹ và dễ dàng bắt quả tang em trai cô. Ở bên kia của khu phố, Doofenshmirtz đã uống quá nhiều cafein và đang dư năng lượng để làm việc xấu xa.

Tóm tắt cốt truyện

Candace thức dậy thì thấy Buford đã ở sân sau của nhà Flynn-Fletcher. Cô ra và hỏi tại sao cậu lại đến sớm như vậy, và cậu giải thích rằng nhà Van Stomm phải dậy sớm nếu như đặt chuông báo thức quá sớm. Sau khi cậu phê bình Candace rằng cô kém trong khoản bắt quả tang, cô thách cậu giữ những phát minh của em trai cô không biến mất, và cậu chấp nhận do một luật lệ khác của nhà Van Stomm.

Thiếu tá Monogram đánh thức Perry, người đang ngủ trên giường của Phineas. Ông thông báo ở bên trong cái thẻ từ bộ phim Stumbleberry Finkbat, nói rằng Carl đã cài màn hình nano ở trên nó trong khi cải trang thành Candace. Monogram thông báo rằng Tiến sĩ Doofenshmirtz đã gọi cốc cafein to nhất, và yêu cầu Perry ngăn chặn hắn thì ngay lúc đó PhineasFerb bước vào phòng.

Lúc Linda nói với Candace là bà đi đến bãi biển, Candace khẳng định là cô sẽ không gọi điện cho bà, khi cô đã lo liệu hết mọi thứ.

Perry bay đến Tập đoàn Xấu xa Doofenshmirtz, nơi Doofenshmirtz bẫy cậu trong trò chơi cờ bằng một cái lồng. Ông cứ nói luyên thuyên mãi khi ông đã uống cốc cafein to nhất. Doofenshmirtz sau đó giới thiệu Máy Lơ lửng Trên Không trung, cỗ máy khiến mọi người sẽ lơ lửng trên không trung. Perry sau đó dễ dàng bước ra khỏi cái lồng và đánh Doofenshmirtz.

Tại sân sau nhà Flynn-Fletcher, Phineas và Ferb ngạc nhiên khi thấy Buford đến sớm. Baljeet, IsabellaIrving sau đó cũng đến sân sau, và Phineas giới thiệu ý tưởng của cậu: chuyến đi bên trong một công viên hình cái răng, được truyền cảm hứng lúc họ đánh răng hằng ngày. Những người bạn đồng ý giúp họ, cùng với Irving bán bóng bay hình cái răng, hoặc "bóng răng". Trong lúc mọi người đang làm Công viên Răng, Candace để ý đến Buford, đảm bảo rằng cậu đang giữ không cho nó đi đâu. Phineas, Isabella, Ferb và Baljeet trèo lên ghế ngồi, trong khi đó Buford bị Candace kéo ra.

Buford tin rằng cậu đã giữ cho phát minh không biến mất, nhưng Candace còn kể ra những khả năng khác như thu nhỏ thành cái răng thật và lẫn vào đám cỏ. Buford định hát bài hát "Hãy Chuẩn bị Cho Mọi tình huống" nhưng Candace ngăn lại.

Tại tập đoàn D.E.I., Perry đấm Doofenshmirtz xuống cầu thang và khiến ông trượt trên máng trượt. Perry sau đó nhảy lên găng tay bóng chày; Doofenshmirtz định cũng nhảy lên đó, nhưng ông bị đâm vào một thanh thép, khiến ông rớt xuống và làm thanh thép rơi vào ông.

Trong lúc Candace liệt kê những chuyện có thể xảy ra, Buford nói rằng cậu đã chuẩn bị hết cho những thứ đó. Candace vui mừng chạy đi để gọi Linda.

Trong lúc đó, Perry và Doofenshmirtz vẫn đánh nhau, và Perry đá Doofenshmirtz vào cỗ máy, khiến nó bắt đầu bắn. Cỗ máy sau đó bắn vào một cái ghế ngay bên cạnh Buford, người chưa dự tính đến việc tia xanh ngẫu nhiên trên bầu trời, và bắt đầu ném đồ vật để ngăn nó không bắn trúng chuyến đi như một cái bao ni-lông, một cái tấm ván, một cái thùng rác và nắp của nó, và cái bình khí hê-li của Irving dùng để thổi Bóng Răng. Khi đã hết đồ để ném, cậu quyết định nhảy vào tia bắn và bắt đầu nổi lên vũ trụ. Tuy nhiên, cái DÂY GIÀY CỰC DAI! vướng vào chuyến đi, khiến nó trôi nổi cùng Buford sau khi bốn đứa trẻ đã đi ra.

Doofenshmirtz giả bộ làm vài động tác võ thuật, nhưng vô tình đá cái giày của ông vào Perry. Doof chạy đến cỗ máy và định đưa Perry vào quỹ đạo, nhưng Perry ném cái giày của ông vào người ông, khiến cỗ máy thay vào đó bắn vào Tập đoàn Xấu xa Doofenshmirtz.

Buford, vẫn trôi nổi trên bầu trời, tháo dây giày của cậu ra khỏi chuyến đi, khiến nó rơi vào Trái Đất. Perry sau đó phá hủy cỗ máy của Doofenshmirtz bằng giày của ông, khiến mọi vật thể đang trôi nổi, bao gồm Buford, rơi xuống từ trên trời. May mắn thay, DÂY GIÀY CỰC DAI! của cậu vướng vào cái cây ở sân sau nhà Flynn-Fletcher, và Phineas chào cậu.

Ngay lúc đó, Candace đưa Linda vào sân sau, nhưng chuyến đi đã biến đâu mất. Linda mời mọi người ăn bánh và mọi người (trừ Buford, người vẫn bị kẹt trên cây) chạy vào trong nhà. Candace yêu cầu Buford giải thích, và Buford giải thích bằng âm nhạc rằng nếu nhà Van Stomm thất bại lần đầu, thì họ bỏ cuộc luôn.

Tại nơi nào đó trên sa mạc. Doofenshmirtz trèo ra và khẳng định rằng ông vẫn ổn, thì chuyến đi rơi vào người Doofenshmirtz và mảnh vỡ của tòa nhà. Ông nhanh chóng khẳng định rằng ông đã không ổn nữa.

Bài hát

Phần hậu kết

Phần hát lại của bài hát "Wake Up Better" (khi tập phim được phát sóng đơn)

Thư viện ảnh

Nhấp vào đây để xem nhiều hình ảnh hơn từ Bully Bust.
Thư viện ảnh cho Bully Bust có thể được xem tại đây.

"Thường nhật"

"Tớ biết chúng ta sẽ làm gì hôm nay"/"Này, Perry đâu rồi?"/Lời thoại của Ferb/"Quá nhỏ tuổi để..."

Phineas: Tuyệt thật đấy, Ferb. Ai biết được đánh răng lại có thể vui đến thế? Nghĩ về nó đi, tớ biết chúng ta sẽ làm gì hôm nay. Này, Perry đâu rồi?

(Giường của Phineas trở về bình thường sau khi lối vào trụ sở của Perry được mở) Lạ thật đấy...
Ferb: Tớ biết; chúng ta thường làm điều này muộn hơn.

Phineas: Đúng, đúng là như thế.
Phineas: Này Buford, liệu chúng là...

Bình luận viên: DÂY GIÀY CỰC DAI!

Buford: Đúng, là chúng đấy.

"What'cha doin'?"

Isabella: Chào các cậu!

Irving: Tớ cũng có mặt tại đây!
Isabella: Các cậu đang làm gì đó?

Phineas: Nguồn cảm hứng cho hoạt động ngày hôm nay bắt nguồn từ việc đánh răng hằng ngày.

"Ồ, cậu đây rồi, Perry"

Không.

Lối vào trụ sở của Perry

Perry không vào trụ sở, và thay vào đó là nhận thông báo ở trong phòng của Phineas và Ferb qua một màn hình nhỏ được ngụy trang là thẻ bài từ phim Stumbleberry Finkbat. Cậu chạy đi ngay lúc Phineas và Ferb vừa vào phòng.

Nhạc chuông xấu xa

Tập đoàn Xấu xa Doofenshmirtz!

Lời thoại đáng nhớ

Thông tin cơ sở

  • Buford tiết lộ rằng gia đình cậu có luật lệ.
  • Buford và Doofenshmirtz phá vỡ bức tường thứ tư trong tập này.
  • Việc Perry rời đi sớm hơn mọi ngày được nhắc đến bởi Phineas và Ferb
  • Vịt Momo được nhắc đến lần nữa.

Thông tin phát hành

  • Tập phim được công chiếu theo yêu cầu trên Disney Channel vào ngày 11 tháng 1, 2013

Công chiếu toàn cầu

  • 18 tháng 4, 2013 (Disney XD Ba Lan)
  • 1 tháng 5, 2013 (Disney Channel Úc)
  • 5 tháng 5, 2013 (Disney XD Tây Ban Nha)
  • 10 tháng 5, 2013 (Kênh Gia đình, Canada)
  • 11 tháng 5, 2013 (Disney Channel Scandinavia)
  • 13 tháng 5, 2013 (Disney XD Ý)
  • 18 tháng 5, 2013 (Disney Channel Bồ Đào Nha)
  • 23 tháng 5, 2013 (Disney Channel Bra-xin và Mĩ Latinh)
  • 23 tháng 6, 2013 (Disney XD Mĩ Latinh)
  • 24 tháng 6, 2013 (Disney Channel Châu Á)
  • 2 tháng 9, 2013 (Disney Channel Nga)
  • 21 tháng 9, 2013 (Disney Channel Hun-ga-ri)
  • 30 tháng 9, 2013 (Disney XD Đức)
  • 31 tháng 8, 2014 (RCTI In-đô-nê-xi-a)

Lỗi

Nối tiếp

Ám chỉ

Diễn viên

Diễn viên bổ sung: Django Marsh, Daran Norris

Không xuất hiện trong tập này.
Kế trước
"Fly On the Wall"
"Bully Bust" Tiếp theo
"My Sweet Ride"

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên