FANDOM

Ngày của Bố
(Father's Day)
FFFC.png
Lawrence, Reginald, Phineas và Ferb ở trên máy bay phản lực
Mùa: 4
Mã sản xuất: 421b
Cốt truyện bởi:
Scott Peterson
Kịch bản bởi:
Edward Rivera
Patrick O'Connor
Đạo diễn:
Sue Perrotto
"Trợ đạo diễn:"
Derek Thompson
Thông tin trình chiếu
Kênh Disney Hoa Kì:
22 tháng 8, 2014
Kênh Disney XD:
10 tháng 6, 2014
Ra mắt toàn cầu:
15 tháng 5, 2014 (PlusPlus, U-crai-na)
Xem bên dưới...
Vị trí tập phim
Kế trước
"Phineas and Ferb Save Summer"
Tiếp theo
"Imperfect Storm"
Công chiếu: Tập 209
Loại tập: 11 phút
Cặp đôi với:
"Doof 101"
Hàng hóa, ấn phẩm
DVD phát hành:
Phineas and Ferb: Star Wars (DVD)

Bản sao chính xác Máy bay hai tầng của ông! Bố của chúng ta sẽ thích lắm đây!

Phineas Flynn

Với sự trợ giúp của Perry, Doof đi tìm thần lùn đã bị chiếm hữu nhiều năm trước và dùng nó để tặng cho bố của ông để có thể hàn gắn lại những nỗi mất mát. Trong lúc đó, Phineas và Ferb làm một chiếc máy bay hai tầng để thực hiện giấc mơ của bố của họ trong Ngày của Bố.

Tóm tắt cốt truyện

PhineasFerb làm bữa sáng đặc biệt cho Lawrence nhân Ngày của Bố. Trong lúc đó, Lawrence đang chơi trò chơi điều khiển máy bay trực tuyến với Ông ngoại Reg. Phineas sau đó nảy ra ý tưởng khi vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa bố và ông của cậu. Phineas và Ferb sau đó tặng cho Lawrence bữa sáng họ làm. Candace vào phòng và chúc bố và ông của cô có ngày của Bố vui vẻ, và Linda cũng làm như thế. Reg sau đó băn khoăn Perry đâu rồi.

Perry lái một chiếc cầu trượt ở sân sau và nhận thông báo từ Thiếu tá Monogram. Ông nhận được một chiếc nơ của Ngày của Bố từ Carl, dù cậu không phải là con trai của ông. Ông sau đó thông báo là Doofenshmirtz đang dự định phủ kẹo lên toàn Ba Bang, và yêu cầu Perry điều tra. Khi cậu đến được Tập đoàn Xấu xa Doofenshmirtz, cậu ngay lập tức bị trói trong những dây kẹo cao su. Ông sau đó giới thiệu Máy Kẹo Dưới chân Giày, và kể kế hoạch của mình, nhưng như mọi khi, nó luôn phản tác dụng. Doofenshmirtz sau đó tiết lộ vấn đề là do bố của mình kể từ khi những thần lùn bị lấy đi và ông bị bố của ông bắt làm thần lùn. Trong lúc Doofenshmirtz nhắc lại chuyện này, ông có nhắc đến việc bố của ông không khiến ông đứng thế cho thần lùn, nhưng thần lùn đó có mã số riêng mà ông vẫn còn nhớ. Perry sau đó tìm được thần lùn đó vẫn còn ở Drusselstein, và Doofenshmirtz phấn khởi khi ông có thể hàn gắn lại mối quan hệ với bố của mình.

Ở sân sau, Phineas và Ferb đã hoàn thành bản sao đúng cỡ máy bay hai tầng cũ của ông của họ, và chạy thử xem nó hoạt động thế nào.

Trong lúc đó, Doofenshmirtz đưa Perry vào trong một khẩu đại bác để nó bắn họ đến Gimmelshtump. Ngay sau khi họ đi, Vanessa đến tặng một món quà dành cho bố của mình, nhưng nhận ra rằng ông đã đi mất. Doofenshmirtz giải thích cho Perry rằng ông đã đặt một mạng lưới đại bác để giúp họ đến Gimmelshtump. Tuy nhiên, họ đã bị bắn trượt khi họ đến chỗ một khẩu đại bác ở hòn đảo.

Phineas và Ferb hạ máy bay xuống sân sau và Phineas dẫn bố mình ra để làm ông ngạc nhiên. Lawrence sau đó hạnh phúc khi thấy được máy bay, và còn ngạc nhiên hơn khi thấy Reginald đang ở trên nó. Reg và Lawrence sau đó quyết định có chuyến bay trong Ngày của Bố trên máy bay hai tầng. Lawrence mời Phineas và Ferb lên máy bay, và chiếc máy bay Fletcher Family Flying Circus cất cánh.

Perry và Doofenshmirtz cuối cùng cũng đến được Gimmelshtump, Drusselstein. Họ đến một tiệm cầm đồ, nơi mà máy tìm thần lùn nói rằng thần lùn ông tìm đang ở đây. Ngay từ đầu, ông đã tưởng là ông tìm được nó, nhưng đó chỉ là người chủ tiệm mặc như thần lùn. Doofenshmirtz bảo chủ tiệm là ông đang tìm DAEHM23, và người chủ đưa cho ông thần lùn đó. Doof và Perry sau đó đến nhà của bố ông, nhưng không may mắn thay, ngay khi ông bước vào nhà, ông trượt chân bởi một cái thảm và làm vỡ thần lùn. Bố của ông sau đó chào ông và thấy rằng con của mình tặng một đống gốm vỡ trong Ngày của Bố. Ông sau đó nói con của mình là Roger tặng cho ông một thần lùn to cao và thậm chí còn là một máy làm cà phê. Bố của Doof an ủi con mình rằng gốm vỡ cũng là một phần quà rồi, và Doof chúc bố mình Ngày của Bố vui vẻ, thất vọng rời đi. Ngay sau khi ông rời đi, bố ông nhận ra được mã số của thần lùn bị vỡ. Perry an ủi kẻ thù của cậu, người sau đó cảm ơn cậu đã đi cùng. Cả hai lên đại bác trở về Danville.

Máy bay Fletcher Family Flying Circus trở về sân sau. Lawrence ôm hai người con của mình và cảm ơn họ vì chiếc máy bay. Lawrence khuyên Reg đưa máy bay về nước Anh khi gara của họ không đủ chỗ. Ngay sau khi Reg lái máy bay đi, Candace và Linda về đến nhà và Lawrence kể cho họ về chuyến bay. Linda tin rằng ông đang nhắc đến trò chơi điều khiển máy bay trực tuyến. Candace sau đó tặng món quà của cô và Linda dành cho Lawrence, bản sao cỡ nhỏ máy bay Fletcher Family Flying Circus. Lawrence cảm ơn Candace và cả gia đình ôm nhau.

Bài hát

Phần hậu kết

Sau khi quay về nhà của ông, Doofenshmirtz thấy được giỏ quà của Vanessa gồm một đống nút tự hủy. Doofenshmirtz bấm một trong những cái nút đó và vui mừng nói rằng "Đó mới là con gái mình!" Trở về Gimmelshtump, bố của Doofenshmirtz để ở trước nhà thần lùn mà ông đã dán, rồi sau đó bảo nó "Cấm cử động!"

Thư viện ảnh

Nhấp vào đây để xem nhiều hình ảnh hơn từ Father's Day.
Thư viện ảnh cho Father's Day có thể được xem tại đây.

"Thường nhật"

"Tớ biết chúng ta sẽ làm gì hôm nay"

Phineas: Chà, Ferb, tớ biết chúng ta sẽ làm gì khác trong hôm nay!

"Quá nhỏ tuổi để..."/Lời thoại của Ferb

Ferb: Ta-da!
Phineas và Ferb: Chúc mừng ngày của Bố!
Lawrence: Đúng. Đúng là thế.

"What'cha doin'?"

Không.

"Này, Perry đâu rồi?"

Reg: Này, Perry đâu rồi?

Lối vào trụ sở của Perry

Perry đi trên một cái cầu trượt.

Nhạc chuông xấu xa

Tập đoàn Xấu xa Doofenshmirtz! (cũng có thể được nghe trong phần hậu kết)

Lời thoại đáng nhớ

Thiếu tá Monogram: Chào buổi sáng, Đặc vụ P. Tôi thấy là cậu đang thử chiếc SFU 2000. Nó có khá nhiều niềm vui đấy, nhưng đừng trượt vui vẻ gì cả.
Doofenshmirtz: Xin lỗi vì công nghệ thiếu hiện đại, Thú mỏ vịt Perry, nhưng một chiếc đại bác chỉ đi được một đoạn thôi, nên ta đã đặt hệ thống đại bác toàn cầu.

Nội dung
Chú thích
Nội dung 2
Chú thích 2

Nội dung
Chú thích
Nội dung 2
Chú thích 2

Thông tin cơ sở

Thông tin phát hành

  • Tập phim này được Disney Channel Ba Lan công chiếu.

Công chiếu toàn cầu

  • 15 tháng 5, 2014 (PlusPlus Ukraina)
  • 13 tháng 6, 2014 (Kênh Gia đình Canada)
  • 15 tháng 6, 2014 (Disney XD Anh & Disney Channel Mỹ Latinh)
  • 5 tháng 7, 2014 (Disney XD Ba Lan)
  • 28 tháng 7, 2014 (Disney XD Đức)
  • 10 tháng 8, 2014 (Disney Channel Brazil)
  • 19 tháng 11, 2014 (Tây Ban Nha. Trên đĩa DVD)
  • 9 tháng 2, 2015 (RCTI Indonesia)
  • 19 tháng 3, 2015 (Disney Channel Tây Ban Nha và Disney Channel Bồ Đào Nha)
  • 21 tháng 6, 2015 (Disney Channel châu Á)
  • 18 tháng 7, 2015 (Disney XD Mỹ Latinh)
  • 5 tháng 8, 2015 (Disney XD Úc)
  • 22 tháng 4, 2016 (Disney Channel Ba Lan)

Lỗi

Nối tiếp

Ám chỉ

Diễn viên

Những nhân vật không xuất hiện trong tập này
Kế trước
"Phineas and Ferb Save Summer"
"Father's Day" Tiếp theo
"Imperfect Storm"

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên