Fandom

Phineas and Ferb wiki

Great Balls Of Water

445bài viết
trên wiki này
Add New Page
Thảo luận0 Share

Qủa bóng nước Khổng lồ
(Great Balls Of Water)
The gang having fun.jpg
Bọn trẻ trên quả bóng nước khổng lồ.
Mùa: 4
Mã sản xuất: 410a
Cốt truyện bởi:
Jim Bernstein
Kịch bản bởi:
Aliki Theofilopoulos Grafft
John Mathot
Đạo diễn:
Sue Perrotto
"Trợ đạo diễn":
Derek Thompson
Thông tin trình chiếu
Kênh Disney Hoa Kì:
7 tháng 6, 2013
Kênh Disney XD:
20 tháng 7, 2013
Ra mắt toàn cầu:
26 tháng 7, 2013 (Disney Channel Mĩ Latinh và Bra-xin)
Xem bên dưới...
Vị trí tập phim
Kế trước
"Bee Story"
Tiếp theo
"Where's Pinky?"
Công chiếu: Tập 188
Loại tập: 11 phút
Cặp đôi với:
"Where's Pinky?"
Hàng hóa, ấn phẩm

Làm tốt lắm các cậu, giờ chúng ta không gặp khó khăn trong việc làm vỡ dòng nước với một quả bóng nước khổng lồ.

Phineas Flynn

Khi Candace nghĩ Jeremy bắt đầu chán với những lần đi chơi thường nhật của họ, cô nghĩ rằng mình nên làm thứ gì đó mới mẻ hơn cho cậu. Trong lúc đó, Phineas và Ferb đi quanh thành phố khi lướt trên một quả bóng nước khổng lồ và Doofenshmirtz lên kế hoạch sử dụng Máy Hai lần Phủ định để gây hiểu nhầm cho người chủ tiệm một quán ăn là phải cho ông uống một món nước giải khát mùa đông, thứ chỉ được phục vụ vào mùa đông.

Tóm tắt cốt truyện

Vào ngày nóng nhất của năm, Phineas, Ferb, IsabellaBuford đang ngồi dưới gốc cây thì Baljeet quay trở về từ trại khoa học và giải thích về sức căng trên bề mặt của giọt nước, khiến Phineas nghĩ ra một ý tưởng cho ngày hôm nay. Buford không gia nhập cùng với họ vì cậu muốn dành thời gian cho cá vàng của cậu, Biff. Sau khi ở sân sau chỉ còn lại bốn người, Isabella băn khoăn Perry đâu rồi.

Director Dipthong.png

Kế toán Dipthong.

Trong lúc đó, Perry biết được là Monogram đang bận làm thẩm phán và sẽ không thông báo nhiệm vụ cho cậu, và thay vào đó sẽ là Kế toán Dipthong từ ban kế toán. Sau khi Perry xuống được trụ sở, Kế toán Dipthong thông báo cho đặc vụ P là Doofenshmirtz đang "mua lượng lớn bình khí ion phủ định và hộp cáp phủ định", và theo nghĩa khẳng định thì nó không hề tốt chút nào. Ông đi ra bằng cách tự "nhấn chìm" mình.

Candace đang nói chuyện trên điện thoại với Jeremy, than phiền trời hôm nay rất nóng, và quyết định đi đến thương xá với cậu. Điều này khiến Jeremy ngạc nhiên, khi cậu nghĩ là họ có thể đi mua sắm lần nữa. Tâm trí của Candace, bàn luận về việc đi đến thương xá lần nữa, không đồng ý điều này. Candace sau đó nói với cậu là thôi chuyện đến thương xá và nghĩ ra một thứ gì đó tuyệt và mới mẻ. Ngay lúc Linda vừa bước vào phòng của Candace, bà nói với cô là hôm nay sẽ như mọi khi: bà đi ra ngoài, Candace nói với bà là Phineas và Ferb đang làm gì đó, và khi họ đến được sân sau thì chúng bắt đầu tỏ vẻ bình thường. Điều này khiến Candace phải điên loạn và làm khác hơn mọi ngày.

Tại Tập đoàn Xấu xa Doofenshmirtz, Doofenshmirtz than phiền về thời tiết nóng nực thì Pery đến. Ông sau đó bẫy Perry trên một cái ghế, và cho Perry xem phát minh mới nhất của ông, máy Hai lần Phủ định, thứ sẽ khiến những câu phủ định trở thành hai lần phủ định. Ông làm ra nó là bởi vì Cốc nước Bạc hà ông thích từ quán Beverly's Lunch chỉ được làm vào mùa đông, nên ông làm cỗ máy này để khiến Beverly có thể làm cốc nước bạc hà cho ông.

Phineas and Isabella surfing.jpg

Phineas và Isabella lướt sóng trên quả bóng nước khổng lồ.

Trở lại sân sau, Phineas và Ferb đã làm một giọt nước khổng lồ. Phineas biết được rằng họ sẽ không lo đến việc làm vỡ dòng nước được với nó, và mọi người nhảy vào đó bơi, lướt sóng và lái xe mô-tô nước vòng quanh nó. Buford đang ở nhà của cậu và huấn luyện cho Biff, chuẩn bị cho cuộc thi cá vàng ở Danville.

Candace đang nói chuyện với Stacy trên điện thoại về việc cô muốn tìm thứ gì đó thú vị, nhưng những gì cô nghĩ được chỉ là đi đến thương xá. Stacy nói với cô là có nhiều điều thú vị khác để làm (như mẹ của cô đã nói) và Candace hỏi cô có muốn đi cùng, nhưng cô đang bận đến thương xá. Candace bắt đầu băn khoăn nên làm gì với Jeremy trong lúc đi vòng quanh khu phố.

GBoW-Full speed ahead Ferb.png

Ferb, Django và Milly tăng hết tốc lực.

Quay trở lại quả bóng nước, Baljeet, DjangoHolly bơi lộn vòng, khiến quả bóng nước lăn ra khỏi sân sau và ra đến khu phố. Họ quyết định là sẽ mở tiệc trên khu phố và lái quả bóng nước bằng cách chèo mái chèo theo hướng ngược lại.

Trở về Tập đoàn D.E.I., Doofenshmirtz đang làm những thao tác cuối cùng cho Máy Hai lần Phủ định thì Perry tấn công ông. Họ bắt đầu lao vào nhau cho đến khi Doofenshmirtz ngã vào cái điều khiển khiến cỗ máy bắt đầu ở chế độ Bắn Ngẫu nhiên, làm cho cỗ máy bắn lung tung. Một tia trúng Balthazar đang chơi bắt nhau, và cậu nói "không không phải tớ" khiến mọi người bắt lấy cậu. Monogram cũng bị bắn và phán quyết là "không không phạm tội" tức là "có tội"; mặc dù ông định nói là bị cáo "vô tội". Một công nhân làm đường cũng bị bắn, khiến con đường không được đi qua được ông nói là "không phải không là con đường được đi qua".

Candace, đang mặc một bộ trang phục hoa quả giống với Carmen Miranda, bắt đầu ném chúng đi, nghĩ rằng nó không phi thường, mà chỉ làm xấu hổ hơn. Cô đột nhiên thấy được quả bóng nước, và thấy Phineas và Ferb đang ở trên đó. Cô ngay lập tức định bắt bọn họ, ngay sau khi Linda vừa ra khỏi tiệm uốn tóc của Bobbi. Candace sau đó dẫn mẹ cô đến xem quả bóng nước khổng lồ, trong khi bà đang thắc mắc về cái mũ hoa quả mà cô đang đội.

Rodney and his pet Pirahnna.png

Rodney và con cá piranha của ông, Fluffy.

Tại cuộc thi cá vàng ở Danville, Rodney và con cá piranha của ông, Fluffy, biểu diễn trò đu vòng của cậu. Buford và Biff là thí sinh tiếp theo, và ngay lúc Biff chuẩn bị nhảy qua cái vòng, quả bóng nước khổng lồ lăn vào tất cả mọi người ở cuộc thi, đưa họ vào trong đó. Sau đó, quả bóng tiến đến chỗ một tác phẩm nghệ thuật và vỡ tung, khiến dòng nước trong quả bóng chảy vào trong cái hồ trống ở gần đó.

Sau khi ban giám khảo ngoi lên mặt nước, họ đều cho những con điểm mười, và Buford và Biff thẳng cuộc thi. Ngay lúc đó, Candace đưa Linda đến để bắt bọn nhóc nhưng đã quá muộn. Linda nói rằng bà đã "thấy được quả bóng nước khổng lồ, mặc dù nhiều người thường gọi nó là cái hồ". Jeremy bước đến và khẳng định là bữa tiệc ở trên hồ là ý tưởng tuyệt vời nhất mà Candace nghĩ ra, và quyết định đi đến thương xá cùng với cô vào ngày mai. Candace ngạc nhiên khi cậu muốn đến đó lần nữa, và Jeremy khẳng định: "Chúng ta là thiếu niên. Đó là điều mà chúng ta làm."

Lúc Perry và Doofenshmirtz đánh nhau, Perry nhấn một cái nút khiến cỗ máy nổ tung, và bay đi. Doofenshmirtz biết rằng đó "không không phải là nút tự hủy", và phòng thí nghiệm của ông đã trở nên bừa bộn. Ông bắt đầu dọn dẹp, và cũng bắt đầu tự độc thoại một mình về việc mớ hỗn độn còn sót lại sau khi Perry chiến thắng. Doof trở nên ngạc nhiên, tuy nhiên, Vanessa đã đợi ông đủ lâu để nghe ông nói chuyện.

Bài hát

Phần hậu kết

Lời hát cuối của bài hát "Extraordinary" (lúc tập phim được cặp đôi với "Cheers for Fears" và trong lúc phát sóng đơn)

Thư viện ảnh

Nhấp vào đây để xem nhiều hình ảnh hơn từ Great Balls Of Water.
Thư viện ảnh cho Great Balls Of Water có thể được xem tại đây.

"Thường nhật"

"Tớ biết chúng ta sẽ làm gì hôm nay"/"Này, Perry đâu rồi?"

Phineas: Ferb, tớ biết chúng ta sẽ làm gì hôm nay!

Buford: (nhìn đồng hồ đang kêu) Tớ không tham gia.
Baljeet: Thật ư? Và cậu sẽ làm gì ngày hôm nay?
Buford: Với danh sách các hoạt động xã hội trong lịch trình của tớ, tớ lại quên mất là tớ không dành thời gian cho thú cưng cá vàng của tớ, Biff. (cúi đầu chào) Vậy tớ sẽ... gặp lại các cậu sau.
Baljeet: Chà, "Gặp lại cậu sau" nghe thật hợp lí khi cậu cúi đầu chào.
Phineas: Vậy thì Ferb, tớ biết bốn người chúng ta sẽ làm gì ngày hôm nay.

Isabella: Nói đến thú nuôi, Perry đâu rồi?

"Quá nhỏ tuổi để..."

Không.

Lời thoại của Ferb

Không.

"What'cha doin'?"

Không.

"Ồ, cậu đây rồi, Perry"

Không.

Lối vào trụ sở của Perry

Perry cuộn lại vài miếng đất và đi vào trong ống.

Nhạc chuông xấu xa

Tập đoàn Xấu xa Doofenshmirtz!

"Rời đi đây, bình yên!"

Candace: Tớ phải đi làm một việc không đoán trước được, vậy Candace rời đi đây, bình yên! Uh, cậu biết không? Cách chào này cũ rồi. Candace rời đi đây. (ngân nga) Tra la la la la la la la la

Lời thoại đáng nhớ

Thông tin cơ sở

  • Nhân vật giống Aliki Theofilopoulos Grafft xuất hiện.
  • Tấm gương từ tập phim "She's the Mayor" xuất hiện lại lần nữa.

Thông tin phát hành

Công chiếu toàn cầu

  • 26 tháng 7, 2013 (Disney Channel Bra-xin và Mĩ Latinh)
  • 28 tháng 7, 2013 (Disney XD Ba Lan)
  • 16 tháng 8, 2013 (Kênh Gia đình, Canada)
  • 23 tháng 9, 2013 (Disney Channel Nga)
  • 14 tháng 10, 2013 (Disney XD Đức)
  • 3 tháng 11, 2013 (Disney XD Tây Ban Nha)
  • 25 tháng 11, 2013 (Disney XD Ý)
  • 15 tháng 12, 2013 (Disney Channel Hun-ga-ri)
  • 13 tháng 1, 2014 (Disney Channel Bồ Đào Nha)
  • 8 tháng 2, 2014 (Disney Channel Châu Á)
  • 16 tháng 11, 2014 (RCTI In-đô-nê-xi-a)

Lỗi

Nối tiếp

  • Candace nhắc đến việc cô chơi những nhạc cụ bắt đầu bằng chữ B. ("Mom's Birthday")
  • Phineas, Ferb và Isabella được thấy với kích cỡ thật của những cái ván lướt sóng nhỏ được Phineas làm trước đó trong "What'd I Miss?".
  • Tác phẩm nghệ thuật từ tập phim "Bubble Boys" được thấy lần nữa, và Isabella nhắc rằng nó chắc hẳn đã được chuyển đến.

Ám chỉ

  • Great Balls of Fire - Tiêu đề của tập phim ám chỉ đến một bài hát nổi tiếng của Jerry Lee Lewis.
  • McDonald's - Cảnh phụ của Doofenshmirtz là muốn một đồ uống trái mùa từ một nhà hàng đồ ăn nhanh ám chỉ đến thủ tục của nhà hàng McDonald's là bán những mặt hàng nổi tiếng như Sữa lắc Shamrock và McRib trong một khoảng thời gian nhất định. Doofenshmirtz đã ám chỉ Sửa lắc Shamrock trước đó trong Doofenshmirtz's Daily Dirt.
  • Saturday Night Fever - Tại mở đầu của bài hát, Candace đi trên con đường giống với con đường trong bài hát mở đầu Stayin' Alive của bộ phim.
  • The Simpsons - Lúc Buford rời đi cậu dùng lời thoại "Smell you later" mà Nelson Muntz dùng để chào tạm biệt.
  • Lady Gaga - Candace ngồi gần một người phụ nữ rất giống với cô.

Diễn viên

Kế trước
"Bee Story"
"Great Balls Of Water" Tiếp theo
"Where's Pinky?"

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên