Fandom

Phineas and Ferb wiki

Phineas' Birthday Clip-O-Rama!

445bài viết
trên wiki này
Add New Page
Thảo luận0 Share

Phineas' Birthday Clip-O-Rama!
Phineas Birthday Clip o Rama promo shot.jpg
"Chúc mừng sinh nhật Phineas"
Mùa: 3
Mã sản xuất: 304
Cốt truyện bởi:
Scott Peterson
Kịch bản bởi:
Chong Suk Lee
Bernie Petterson
Đạo diễn:
Jay Lender
Thông tin trình chiếu
Kênh Disney Hoa Kì:
1 tháng 4, 2011
Kênh Disney XD:
30 tháng 4, 2011
Vị trí tập phim
Kế trước
"Last Train to Bustville"
Tiếp theo
"The Belly of the Beast"
Công chiếu: Tập 117
Loại tập: 22 phút
Hàng hóa, ấn phẩm

Ta nên biên soạn những đoạn băng ghi lại những thời khắc đẹp nhất của Phineas.

Irving

Hôm nay là sinh nhật Phineas và để đánh dấu ngày này, Ferb đã tập hợp những khoảnh khắc đẹp nhất của chúng bạn. Trong khi đó, Điệp viên P phải ngăn chặn cỗ máy “non-inator” (không xấu xa) của Doofenshmirtz trong việc phá hoại đoạn phim về tiểu sử của em trai mình trên truyền hình.

Tóm tắt cốt truyện

Đồng hồ báo thức của Phineas đổ chuông lúc 7 giờ sáng và chúc mừng ngày sinh nhật của Phineas. Phineas tỉnh dậy, khoan khoái trong ngày sinh nhật của mình, cậu nói rằng đây sẽ là sinh nhật tuyệt vời nhất của mình và quay sang hỏi Ferb xem nên làm gì ngày hôm nay nhưng cậu nhận ra rằng Ferb không có trên giường. Nhìn thấy tấm thiệp Ferb để lại trên giường cậu ấy, Phineas lấy và cầm lên đọc. Tấm thiệp nói rằng để tổ chức bữa tiệc sinh nhật của mình, cậu hãy làm theo chỉ dẫn của tấm thiệp và sẽ có câu trả lời cho mình. Phineas rất thích nó và cậu hỏi liệu Ferb đang ở đâu . Trong khi ấy, Ferb ở ngoài sân, đội chiếc mũ điệp viên như của Perry và rời khỏi nhà để tới nhà Irving (có tiếng “Ferb” xuất hiện như khi Perry chuyển sang trạng thái điệp viên).

Trên phố, Candace đang đi bộ và nói chuyện điện thoại với Stacy. Cô không thể tin là mình không tìm đươc thứ gì để tặng Phineas nhân ngày sinh nhật của cậu, cô không biết nên tặng gì cho cậu em có thể tạo ra tất cả mọi thứ. Candace biết mình đã sai khi không nghĩ tới món quà từ trước mà lại bị xao nhãng bởi việc làm sao để lật tẩy 2 cậu em của mình. Bất chợt, cô nhìn thấy Ferb và quyết định bám theo xem cậu làm gì.

Trở lại với Ferb, cậu đi vào gara bí mật, nơi có cả Isabella, Irving, Buford và Baljeet đợi ở đấy. Họ đang quyết định xem sẽ làm gì trong ngày sinh nhật của Phineas. Đã có rất nhiều ý tưởng được viết lên bảng, nhưng Irving đề nghị nên làm một đoạn băng tổng hợp những ý tưởng tuyệt vời nhất của Phineas. Buford không cho đó là ý tưởng hay, nên Irving đã chỉ cho Buford rằng đó không phải chỉ đơn thuần là những đoạn băng rời rạc. Cậu bật đoạn phim lên và trong đó là những kế hoạch tuyệt vời của Phineas và Ferb như: Sửa lại xe của mẹ để tham gai vào cuộc đua, chiếc xe đạp tên lửa, máy bay Ngỗng giấy, tạo ra sự lãng mạn, Đền Angkor Wat từ các lá bài, đường trượt patin khổng lồ, quả bóng Bowling khổng lồ, chiếc xe của tương lai...hôm nay, xe đua hạng nặng hay là tàu lượn.... Bajeet hỏi rằng làm sao Irving có thể biết được điều này và cậu ấy nói rằng mình đã theo sát mọi bước đi của Phineas và Ferb. Irving cũng nói cậu cần phải biên tập lại những đoạn phim này và đưa những chiếc đĩa cho Isabella, Buford và Baljeet. Ở bên ngoài, Candace nghe hết câu chuyện, cô bám theo lũ nhỏ và nghĩ ra một âm mưu để lật tẩy 2 đứa.

Quay trở về nhà Flynn-Fletch, Phineas tới gần ổ của Perry và đọc tiếp tấm thiệp: “Chuyến đi ngày sinh nhật sẽ dẫn đường cho bạn, đầu mối tiếp theo nằm ở 2x4s”. Phineas không biết điều đó là gì và quay sang hỏi Perry, nhưng cậu nhận thấy là Perry đã biến mất dù trước đấy cậu đã thấy Perry, cậu tự hỏi: “Perry đâu rồi nhỉ?”. Trong khi đó, Perry bước chậm rãi vào trụ sở bí mật của mình và ngồi xuống ghế. Monogram và Carl đang ở trên màn hình. Hơi ngạc nhiên vì sự xuất hiện của Perry, Monogram nói rằng cách vào trụ sở của cậu gần đây có hơi tẻ nhạt. Ông không có ý chê bai gì cậu, mà ông chỉ mong chờ vào điều gì đó hay hơn ở Điệp viên P mà thôi. Và rồi ông nhờ Carl chuyến lại những cảnh Perry vào trụ sở bí mật như nhảy vào máng uống nước thông xuống biển, vượt qua lũ cá mập có trang bị la-de và trận địa thuỷ lôi hay trượt xuống theo đường bí mật trong thân cây, đi vào trong máy bán hàng tự động, vào bằng cửa bí mật bên hông nhà hay vào bằng trụ sở mini (khi ấy Perry cực kì to với trụ sở ấy), những đường bí mật trong tủ sách, ngoài sân chơi và cả đường hầm nữa (trong lúc ấy có bài hát “Mission (bài hát)” vang lên). Sau khi chiếu đoạn băng, Monogram bảo với Perry ông không cố tình ghi lại những cảnh đấy và giục cậu tới chỗ Doofenshimirtz. Khi Perry đi, Monogram nói với Carl rằng hãy đợi cho đến khi Điệp viên P đi hẳn mới chiếu những cảnh thoát khỏi trụ sở của cậu ấy.

Tại nhà Isabella, khi Isabella đang biên tập lại chiếc đĩa Irving gửi thì Candace bước vào phòng và chào Isabella. Cô ấy quay lại và chào Candace đồng thời không giấu được vẻ ngạc nhiên và hỏi: “Thự sự thì chị đang làm gì?... Ở nhà em?”. Candace nói rằng cô chỉ ghé qua mà thôi, và hỏi Isabella đang làm gì. Khi biết Isabella đang biên tập lại đoạn phim của Irving, Candace rất muốn xem thử và chạy đoạn phim trên máy tính. Đoạn phim trên máy tính ghép từ nhiều từ Phineas nói, tạo nên câu “We'll - Be - Together - Forever - Isabella!” (Chúng ta sẽ bên nhau mãi mãi, Isabella).

Isabella hơi ngượng vì cảnh ấy còn Candace thì chẳng có chút phản ứng gì. Cô hỏi Isabella xem có những đoạn quay bình thường không vì Candace muốn những xem đoạn phim về những phát minh của Phineas và Ferb. Nhưng Isabella lại cho cô xem cảnh diễn kịch đen trắng của Fireside Girls và bảo rằng cô không giữ phần dữ liệu ấy. Thất vọng, Candace ra khỏi phòng còn Isabella thì chỉnh thêm một đoạn phim cho mình, tạo nên câu “Isabella, - Will – you – marry – me” (Isabella, cậu lấy tớ nhé) và làm khuôn mặt thật hạnh phúc.

Ở Tập đoàn Doofenshmirtz xấu xa, qua camera bí mật, hắn thấy Perry đi tới, đạp cánh cửa lao vào và bị một bẫy tivi sập xuống. Doofenshmirtz miêu tả lại từng hành động của Perry . Hắn nói rằng nhờ hệ thống camera bí mật này, hắn có thể ghi lại tất cả những lần hắn nói giá mà hắn có được 1 đồng xu (5 cent) mỗi lần hắn bẫy được Perry. Bằng gạch, bằng súng bắn polymer, băng dính, khoá thép, lồng, nam châm hay một Perry to đùng, đơn giản như dây trói hay xe nôi, lồng cá mập, bằng váy dạ hội, mạng nhiện, lồng kính, hố bẫy,... hắn đã kiếm được $1.1 cho những thước phim đó, hơi thất vọng, hắn nghĩ nếu hắn đã có thể mua được một quầy kẹo. Sau đó, Doofenshmirtz nói rằng hắn đã tìm ra lí do mà hắn luôn thất bại. Hắn chiếu rất nhiều các máy xấu xa của hắn và nói rằng tất cả đều có từ “-inator” (xấu xa) trong đó. Lần này hắn tạo ra cỗ máy Chặn sóng video Không-xấu-xa (non inator), hắn giải thích rằng vì nó không-xấu-xa nên chắc chắn hắn sẽ không-thất-bại.

Trở lại với Candace, mẹ Linda gọi điện hỏi xem cô đang ở đâu còn bà thì đang hoàn thiện nốt chiếc bánh sinh nhật cho Phineas. Candace nói rằng cô đã chuẩn bị một món quà tuyệt vời nhất từ trước đến nay và đây sẽ là lần lật tẩy tuyệt nhất trong lịch sử. Mẹ cô chán nản nhớ lại những lần lật tẩy trước, bà bảo: “Giá mà mẹ có 5 cent mỗi lần con làm điều này”. Khi đến đoạn cuối, bà đã có 75 cent và bà bảo rằng bà đã có thể mua một quầy kẹo.

Tiếp đó là Phineas, cậu tới ngoại ô Vùng Ba bang, xưởng đóng ván và thuyền, nơi có những vật dụng tốt nhất, cởi bỏ chiếc mũ bảo hiểm giống tóc của mình, cậu gặp một nữ công nhân quen thuộc. Cô nói: “Phineas Flynn, hôm nay là sinh nhật cậu phải không?”. Phineas trả lời là đúng là hỏi xem Ferb có qua đây không. Cô trả lời là không, cô nói là cô chỉ thấy một người mặc một bộ quần áo siêu nhân có cái đầu giống con chim thôi, và hỏi Phineas rằng đấy có phải Ferb không. Phineas nhận ra bộ đồ đó chính là bộ Mỏ chim, cậu nói rằng 2 cậu đã từng cứu thành phố này với bộ đồ chim đó. Cô hỏi “Các cậu có quá nhỏ...” thì bị Phineas cắt ngang, cậu cười và bảo rằng giá mà cậu có 5 cent mỗi lần được nghe câu này. Sau đoạn phim quay lại những lần Phineas được nghe câu đó, cậu ấy bảo đây là chương trình tổng hợp phim mà. Cậu nhờ cô ấy dẫn tới chỗ Ferb đã đến, cậu đi tới và nhìn thấy thanh kẹo phủ đầy lòng đỏ trứng, và cậu biết nơi tiếp theo mình cần tới là đâu.

Tại nhà Baijeet, Baijeet sắp biên tập xong đĩa CD mà Irving đưa cho thì Candace bước vào, cô yêu cầu cậu tránh xa khỏi cái máy tính và đề nghị được xem đoạn phim đó. Baijeet đã cố ngăn lại nhưng không được. Đoạn phim được bật, và nó chỉ có những cảnh như ảo giáo của Candace, em bé khổng lồ, con robot phiên bản mẹ được điều khiển bởi người ngoài hành tinh, cỗ máy của Poofenplotz, Phineas và Ferb chạy quanh khách sạn với những sinh vật kì lạ, một giấc mơ của Candace, mẹ Linda và bố Lawrence với những hành động kì lạ, và nhóm Badink-a-dinks. Candace ngạc nhiên hỏi đây là cái quái gì, còn Baijeet thì tức giận: “Vậy đấy! Em đã nói rồi, đưa cho Baijeet những đoạn phim kì lạ, ai cần quan tâm nó sẽ ra thế nào”. Và đó là tất cả những đoạn video mà cậu ấy có. Thất vọng tràn trề, Candace tới nhà Bufford.

Bài hát

Thường nhật

Quá nhỏ để...

Nữ công nhân: Có phải cháu quá nhỏ để...

Phineas: (cười) Cháu bị khịt mũi mỗi lần nghe câu đó

"Tớ biết chúng ta sẽ làm gì hôm nay rồi"

Nội dung
Chú thích
Nội dung 2
Chú thích 2

Dòng thoại của Ferb

Ferb: Chắc chắn là đầu em bé khổng lồ

Lời thoại này là một đoạn trong tập phim One Good Scare Ought to Do It!

"Whatcha doin'?"

Candace: Chào Isabella
Isabella: Chào chị Candace. Chị làm gì trong nhà em thế?
Candace: Đi loanh quanh thôi ý mà. Em biết chị đấy, rất thích đi loanh quanh. Cái gì kia?
Isabella: Chỉ là một đoạn băng em soạn cho Phineas.

Candace: Để xem nào.

"Này, Perry đâu rồi?" (Hey, where's Perry?)

Phineas: Hay! Chuyến khám phá ngày sinh nhật. Nhưng này, Ferb đâu rồi?

Ngoài sân sau, Ferb đang đội mũ của Perry và đi ra khỏi vườn.

Perry vào trụ sở điệp viên

Khoảnh khắc xấu xa và cách bẫy Perry

Doofenshmirtz Evil Incorporated!

Lời thoại đáng nhớ

Nội dung
Chú thích
Nội dung 2
Chú thích 2

Nội dung
Chú thích
Nội dung 2
Chú thích 2

Nội dung
Chú thích
Nội dung 2
Chú thích 2

Nội dung
Chú thích
Nội dung 2
Chú thích 2

Thông tin sản xuất

  • Thông tin 1
  • Thông tin 2
  • Thông tin 3

Công chiếu

Lỗi

  • Khi Phineas tỉnh dậy và thấy thiệp trên giường Ferb, chăn của Ferb không được gấp. Nhưng khi tấm thiệp được phóng to, chếc giường đã được gọn gàng.
  • Doofenshmirtz không thể tự quay cảnh bẫy Perry hay đánh nhau với cậu ấy. Cũng có thể là hắn đã đặt một máy quay bí mật trong phòng mình, nhưng máy quay đó không thể có đươc nhiều góc quay như vậy.
  • Thực tế, Phineas và Ferb chưa bào giờ làm "Flying Car of the Future... Today" (chiếc xe của Tương lai...hôm nay) vì nó chỉ xuất hiện trong giấc mơ của Perry. Vì thế nên Irving không thể ghi lại được cảnh ấy.
  • Không ai ngoài Doofenshmirtz và Candace nhớ aglet (đầu mút dây giày) là gì, cũng không có băng ghi hình nào ghi lại được chuyện này vì cỗ máy xấu xa của Doofenshmirtz đã huỷ tất cả.
  • Buford không hề nhận ra rằng đĩa CD của cậu đã bị lấy trộm.
  • Phineas nói rằng món quà mà Candace tặng là của một người thuận tay trái. Nhưng trên thực thế, người dùng dụng cụ ấy lại thuận tay phải.
  • Vào đoạn cuối của bài phát biểu, micro của Phineas đã biến mất.
  • Khi Phineas chạy ra ôm Candace, cậu đã rất phấn khởi đến nỗi mà một số mảnh vỡ của chiếc đĩa đã chồng lên chân của cậu.
  • Ở clip "Are you little young to..." khi đếm đến $0.60 thì ta lại không nghe thấy tiến *tinh*.
  • Doofenshmirtz đã nhầm khi đổ lỗi cho tất cả các máy "inator" của mình. Vì trong tập "Mom's Birthday" hắn đã tạo ra cỗ máy có tên gọi là Shrinkspheria (do có quá nhiều máy tên là inator) và trong tập "Rollercoaster", cỗ máy của hắn là Magnifier.
  • Khi mẹ Candace phủ kem lên bánh, bà đã phủ được 1 vòng tròn, nhưng cảnh ngay sau đó lại cho thấy bà chưa phủ được trọn 1 vòng tròn.
  • Trong clip mà Linda cho ta xem, có cả đoạn có trong tập "Phineas and Ferb Get Busted!" mà những chuyện trong tập đó chỉ xảy ra trong giấc mơ của Perry, vậy sao bà có thể nhớ được.
  • Thời gian hiển thị trên video của Doofenshmirtz không hề thay đổi.

Sự nối tiếp

Các clip tập phim khác

Nguồn các đoạn phim khác

Một số đoạn clip không hề có trong bất kì một tập phim nào nhưng vẫn xuất hiện trong tập này, như:

  • Perry khổng lồ nhấc mái trụ sở của cậu lên và ngồi vào bên trong.
  • Perry sập bẫy bởi phiên bản bằng kim loại của chính mình.
  • Máy Tự Nổ Tung của Doofenshmirtz, và nó tự nổ tung, rõ ràng là như vậy.
  • Candace hét lên với mẹ trong tranh của Picasso.
  • Mẹ Linda và bố Lawrence nói : "kikikikiki! kikikikiki! kikikikiki!"
  • Hàng trăm con gà trong kho của Phineas và Ferb.
  • Buford: "Tớ biết là mình nên thánh toán tiền xuồng cho các con voi" (khi cậu ấy đang chèo thuyền)
  • Doofenshmirtz bị đánh bởi máy "Inside-out-inator" của hắn.

Ám chỉ

Diễn viên

Thông tin cơ sở

Cước chú

Liên kết ngoài

  • Liên kết 1
  • Liên kết 2
  • Liên kết 3
Kế trước
"Last Train to Bustville"
"Phineas' Birthday Clip-O-Rama!" Tiếp theo
"The Belly of the Beast"

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên