Fandom

Phineas and Ferb wiki

The Klimpaloon Ultimatum

445bài viết
trên wiki này
Add New Page
Thảo luận0 Share

Klimpaloon Cuối cùng
(The Klimpaloon Ultimatum)
Klimpaloon, Phineas and the gang.jpg
Phineas và những người bạn phát hiện ra Klimpaloon
Mùa: 4
Mã sản xuất: 420
Cốt truyện bởi:
Dan Povenmire
Dani Vetere
Jim Berstein
Martin Olson
Scott Peterson
Kịch bản bởi:
Patrick O'Connor
Zac Moncrief
Edward Rivera
Michael Diederich
Đạo diễn:
Sue Perrotto
"Trợ đạo diễn:"
Derek Thompson
Thông tin trình chiếu
Kênh Disney Hoa Kì:
18 tháng 7, 2014
Kênh Disney XD:
7 tháng 7, 2014
Ra mắt toàn cầu:
14 tháng 5, 2014 (PlusPlus, U-crai-na)
Xem bên dưới...
Vị trí tập phim
Kế trước
"It's No Picnic"
Tiếp theo
"Operation Crumb Cake"
Công chiếu: Tập 213
Loại tập: 22 phút
Hàng hóa, ấn phẩm

Phineas, Ferb, chúng ta cần phải tìm ra Klimpaloon và mang nó về trong vòng 24 tiếng!

Candace Flynn

Bài hát của Love Handel là "The Ballad of Klimpaloon" được đề cử cho "Bài hát Hiện thực Hay nhất" tại Tristies, chương trình giải thưởng âm nhạc của khu vực Ba Bang tài trợ bởi tập đoàn Random Swimwear. Nhưng khi sự tồn tại của một vật thần kì, một người hình dáng bộ đồ tắm như Klimpaloon được thắc mắc, Phineas, Ferb và những người bạn phải đi đến dãy Himalayas để chứng minh được sự tồn tại của cậu và làm đề cử của Love Handel được xác thực. Trong lúc đó, Doofenshmirtz quyết định biến Roger trở thành con lợn bướu.

Tóm tắt cốt truyện

Vào buổi sáng sớm, Candace đang hướng dẫn Stacy cách kêu giống Klimpaloon, điều cô miêu tả là phải hơn cả nhe răng. Candace đã may mắn thắng một cuộc thi để được hát với Love Händel tại buổi trao giải. Linda bảo Candace là xe limo ở dưới đang chờ, và cô bảo là sẽ xuống ngay. PhineasFerb đang ở dưới phòng khách đọc sách. Linda và Lawrence đến và mặc bộ đồ Lindana và Max Modem, khi họ sẽ là người dẫn chương trình tại lễ trao giải. Phineas cho họ xem trong cuốn sách đầu tiên của Ngài Alvin Shackleberg, một nhà thám hiểm nổi tiếng phát hiện ra Klimpaloon, bộ đồ tắm cổ thần kì sống ở dãy Himalaya. Cậu dùng cuốn sách để giúp Candace luyện phần của cô trong bài hát. Candace xuống dưới phòng khách và làm tiếng "nang-nang-nang", và Phineas khá ấn tượng. Lúc Phineas và Ferb ra ngoài và thấy xe limo có bể bơi ở trên đó, họ biết họ sẽ làm gì vào ngày mai, và Ferb cho xem một bản thiết kế về việc thêm máng trượt vào xe limo. Phineas sau đó băn khoăn Perry đâu rồi.

Perry đội mũ phớt của cậu, lấy ra một tấm thảm yoga và bắt đầu ngồi thiền. Cậu tìm mình vào một vùng đất huyền ảo, cùng với Thiếu tá Monogram đang ngồi trên một đám mây lơ lửng, mặc bộ quần áo Ấn Độ, có con mắt thứ 3, và bộ râu khi đây là tuần Tĩnh Tâm. Monogram thông báo Perry là Doofenshmirtz đang ở Lễ trao giải Âm nhạc Ba Bang, và Roger, em trai của ông, là người dẫn chương trình cho buổi lễ. Như mọi khi, ông bảo Perry điều tra xem chuyện gì đang xảy ra.

Lúc lễ trao giải bắt đầu, Roger xuất hiện và giới thiệu Lindana và Max Modem. Họ sau đó giới thiệu đề cử đầu tiên, Slamm Hammer với bài hát chỉ có một lời. Khi Lindana và Max Modem giới thiệu đề cử thứ hai, Hockey Hooligans với bài hát Khúc côn cầu Z-9, ở phía dưới khán giả, Doofenshmirtz đang lẻn đến phòng thay đồ, và Perry đi theo ông đến đó. Tuy nhiên, đã đoán trước được cậu sẽ đến, Doofenshmirtz bẫy Perry bằng tóc giả. Ông sau đó giải thích kế hoạch của ông:

Một lần Doofenshmirtz biết được từ Bản hiển chương thành phố ở Danville là con lợn lòi đã từng được bầu làm Thị trưởng của Danville vào năm 1805, và cho phép họ hàng của nó vào phòng làm việc, nhưng nó đã được lấp đầy, và họ không bao giờ để một con lợn lòi nào ngồi ở vị trí được tín nhiệm bằng cách thay thể một luật có tên là Đạo luật Họ hàng Lợn lòi. Đó là lí do Doofenshmirtz làm một lọ thuốc có thể khiến bất kì vật thể sống nào trở thành lợn lòi bằng cách dùng công nghệ ép. Doofenshmirtz quyết định sẽ xịt thuốc vào người Roger ở trên sân khấu, để ông có thể bị đưa ra. Thấy được Roger đang chuẩn bị lên sân khấu, ông rời đi để thực hiện kế hoạch, và Perry buộc phải đi theo ông trong lúc bị buộc trong tóc giả.

Candace và Love Handel chuẩn bị lên sân khấu, Lindana và Max Modem giới thiệu đề cử cuối cùng là "The Ballad of Klimpaloon" nhưng sau đó bị gián đoạn bởi Slamm, người khẳng định rằng Klimpaloon không hề tồn tại. Cuộc tranh luận sau đó bị gián đoạn bởi Mittington Random, người yêu cầu Lindana, Max Modem và Love Handel vào phòng cách âm. Ông nói rằng họ sẽ không được ra ngoài, cho đến khi bài hát của họ được chứng minh với bằng chứng được đem đến trong vòng 24 giờ.

Candace sau đó quyết định mang Klimpaloon về, và Phineas sẵn sàng giúp cô. Sau khi nghe điều này, Slamm thề sẽ ngăn chặn họ. Cùng lúc đó, Doofenshmirtz nhắm bình xịt vào Roger, nhưng Perry đỡ cho Roger, bị biến thành lợn lòi, với cái đuôi bị kẹt vào trống lắc, và đầu cậu đang đội mũ Rastafa. Ban nhạc huyền thoại Swine Flute, sau khi nghe được tin là trống lắc của họ không có cho tối nay, thấy được Perry và đưa cậu lên sân khấu vì cái đuôi trống lắc của cậu. Perry buộc phải chơi với ban nhạc và buồn khi không thể ngăn chặn Doofenshmirtz.

Phineas và những người bạn đã đến dãy Himalaya chỉ sau một lần cắt cảnh. Họ không hề biết rằng một bóng người đang đi theo họ. Sau khi tìm được một đường hầm, Candace làm giọng của Klimpaloon, làm âm thanh vang trong hầm và khiến Klimpaloon xuất hiện trước bọn trẻ. Tuy nhiên, trước khi bọn trẻ lấy nó, bóng người đó bẫy bọn trẻ trong một cái lưới và bắt Klimpaloon, tiết lộ mình là Random, không như Buford nghĩ là người đó là Slamm Hammer

Trong phòng cách âm, Max kể cho Love Handel về thời gian ông gặp Linda, lúc mà ông yêu cầu món trứng cá hồi. Danny nhìn đồng hồ và băn khoăn bọn trẻ như thế nào rồi.

Trở lại dãy Himalaya, bọn trẻ bị bẫy ở bên trong hang động bởi Random. Candace yêu cầu một lời giải thích, và Random cuối cùng cũng tiết lộ là ông đã muốn Klimpaloon từ nhiều năm. Ông cũng thổ lộ rằng ông đã từng đọc cuốn sách thứ hai của Shackleberg tại buổi đấu giá, nhưng đã để mất cuốn thứ nhất cho bọn trẻ, nên ông phải đi theo bọn trẻ nhờ chỉ dẫn của cuốn sách đầu tiên để dẫn ông tới chỗ của Klimpaloon. Ông sau đó tiết lộ kế hoạch thực sự của ông: hàng hóa của ông đã quá nhàm chán và giờ ông sẽ dùng Klimpaloon để giúp ông cải thiện lại lượt mua những bộ đồ tắm cổ và khiến ông giàu có nhờ nó. Và để làm thế, ông sẽ tận dụng bí mật về Klimpaloon; cậu ấy có thể đi, và cách cậu nói. Lúc Random đi ra đến trực thăng và bay đi với Klimpaloon, bọn trẻ tự giải thoát cho mình và thề sẽ ngăn Klimpaloon, nhưng hiện ông đã đi rồi. Đột nhiên, một sợi chỉ của Klimpaloon xuất hiện và nó đang cố tìm lại bộ đồ, nhưng nó đi quá chậm. Phineas nhận ra là họ có thể dùng nó để làm mũi tên trên la bàn. Bọn trẻ trượt tuyết và đi tìm Klimpaloon.

Trong lúc đó, trở lại lễ trao giải, Doofenshmirtz biết được rằng Roger không có ở đó, nên ông rời đi và nói với người quản lí sân khấu là sẽ biến Roger thành lợn lòi, và người quản lí không hiểu ông ta đang nói gì.

Dùng chiếc la bàn với sợi chỉ chỉ hướng từ Klimpaloon, bọn trẻ trượt tuyết đến một căn cứ (có thể là của Random). Candace hỏi Phineas làm gì tiếp theo, và cậu vẽ ra một kế hoạch trên tuyết về việc đánh lạc hướng Random và cứu Klimpaloon, nhưng Buford cứ xông vào đó, làm mọi người phải đi theo và ngăn cậu lại. Một vài người lính canh ở căn cứ đã bắt họ lại.

Doofenshmirtz quyết định đặt bình xịt ở phía dưới bục phát biểu và hẹn giờ cho đến lúc Roger đến, để có thể khiến ông thành lợn lòi, nhưng lại thấy không hứng thú khi không có Perry. Trong lúc đó, Swine Flute đang ở trong phòng chờ và cầm những giải thưởng cùng với Perry, người vẫn đang là lợn lòi.

Những người bạn được đưa vào phòng thí nghiệm của Klimpaloon, nơi họ đã thấy những bộ đồ Klimpaloon đã bị biến dạng, khiến họ kinh hoàng. Random đã tiết lộ rằng những bộ đồ tắm trước kia đã không hiệu quả như Klimpaloon. Phineas giận dữ bảo ông độc ác và ôm Isabella, người sau đó mỉm cười với điều đó. Ông sau đó giải thích kế hoạch của mình bằng một bài hát, bài hát chỉ khiến bọn trẻ càng kinh tởm hơn kế hoạch của Random. Ông định là sẽ có được sự sống trong bộ đồ Klimpaloon và đưa nó vào những bộ đồ khác, thì Ferb bất ngờ rút điện, khiến căn phòng bị tối đi và tạo cơ hội để bọn trẻ giải cứu Klimpaloon. Random ra lệnh lính của ông đuổi theo họ. Candace nói với Ferb là giấu Klimpaloon trong áo khoác và khiến nó im lặng, còn cô sẽ đánh lạc hướng bọn lính. Candace khiến lính của Random ra ngoài tuyết, và họ không thể đuổi theo nữa vì họ đang mặc đồ tắm, khiến Random phải tự đến buổi trao giải bằng máy bay,

Người quản lí sân khấu bảo Lindana, Max Modem và Love Handel là đến lúc họ đã lên sân khấu. Họ công bố rằng bài hát đã bị loại do không có chứng cứ, nhưng bọn trẻ đến và mang ra Klimpaloon, khiến mọi người vỗ tay trầm trộ. Candace sau đó giải thích cho họ về con người thật của Klimpaloon, và Linda không tin lời Candace nói, nhưng Phineas khẳng định đó là thật. Random đến và bảo là bọn trẻ đang tưởng tượng, rồi đổi chủ đề đến buổi trao giải. Max Modem và Lindana tuyên bố bài hát của Love Handel thẳng cuộc. Love Handel sau đó đến và cảm ơn bọn trẻ vì mang Klimpaloon đến, và cuối cùng thì Candace và Love Handel biểu diễn bài hát The Ballad of Klimpaloon cùng với phần đệm nhạc của ban nhạc Swine Flute, Lindana và Max Modem, với cả bọn trẻ nhảy ở ngoài sân khấu. Klimpaloon sau đó bay lên phía trên khán giả nhờ dây cáp.

Trong lúc Roger vui mừng kêu gọi mọi người vỗ tay cho Love Handel, Random đang lảm nhảm khi kế hoạch của ông thất bại, và thề một âm mưu tiếp theo sẽ diễn ra với Klimpaloon. Ông không hề biết là cái míc ở trên đầu ông đã khiến moi người nghe được màn độc thoại của ông. Ông đứng trước bục phát biểu và nhận ra rằng vai trò của mình đã hết, rồi bị biến thành lợn lòi. Random bước đi trong xấu hổ và hoàn toàn bị đánh bại. Doofenshmirtz nguyền rủa Perry, nhưng sau đó nhận ra là bỏ qua vì Perry không trực tiếp đánh bại ông mà đang giúp ban nhạc Swine Flute.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bọn trẻ chào tam biệt Klimpaloon, đang ở trên xe limo và trở về dãy Himalaya. Hiệu ứng lợn lòi của Perry cũng đã hết và cậu tiến đến chỗ bọn trẻ. Cùng lúc đó, Baljeet băn khoăn làm thế nào họ có thể về nhà.

Bài hát

Phần hậu kết

Phần lặp lại của bài hát "Flashing Back To Fashion Forward"

Thư viện ảnh

Nhấp vào đây để xem nhiều hình ảnh hơn từ The Klimpaloon Ultimatum.
Thư viện ảnh cho The Klimpaloon Ultimatum có thể được xem tại đây.

"Thường nhật"

"Tớ biết chúng ta sẽ làm gì hôm nay/Này, Perry đâu rồi?"

Phineas: Chà, chiếc xe limo tuyệt đấy! Ferb, tớ biết chúng ta sẽ làm gì vào ngày mai! (Ferb cho xem một bản thiết kế) Ta làm nó như thế nào? Này, Perry đâu rồi?
Buford: Vậy, Klimpy đâu rồi. Đừng nói là nó bắt ta bận mấy bộ đồ lúc tiệc muộn nhé.
Phineas: Tớ đoán là cậu ấy đang trên đường về dãy Himalayas

"Quá nhỏ tuổi để..."

Ngài Random: Cái míc đó đã bật à?

Khán giả: Đúng, nó đã bật.
Ngài Random: Thế là vai trò của tôi hết rồi ư?

Khán giả: Đúng. Đúng rồi đấy.

Lời thoại của Ferb

"What'cha doin'?"

"Ồ, cậu đây rồi, Perry"

Không.

Perry đột nhập vào trụ sở

Cậu ngồi vào tấm thảm yoga ở sân sau và được chuyển đến chỗ của Thiếu tá Monogram

Nhạc chuông xấu xa

Không.

Lời thoại đáng nhớ

Thông tin cơ sở

Thông tin phát hành

  • Tập phim được Dan Povenmire công bố vào ngày 21 tháng 11, 2013.[1]
  • Jon Stewart đã ghi lại giọng nói của ông trong trường hợp ông vắng mặt khi đang chỉ đạo bộ phim đầu tay của mình.[2]

Công chiếu toàn cầu

  • Tháng 4, 2014 (New Zealand)
  • 14 tháng 5, 2014 (PlusPlus, Ucraina)
  • 19 tháng 7, 2014 (Disney XD Ba Lan)
  • 10 tháng 8, 2014 (Disney XD Canada)
  • 14 & 15 tháng 8, 2014 (Disney Channel Brazil & Mĩ Latinh)
  • 31 tháng 8, 2014 (Disney Channel Nhật Bản)
  • 18 tháng 9, 2014 (Disney XD Anh)
  • 23 tháng 11, 2014 (Disney XD Tây Ban Nha)
  • 6 tháng 12, 2014 (Disney Channel Tây Ban Nha)
  • 24 tháng 1, 2015 (Disney XD Đức)
  • 30 tháng 1, 2015 (Disney Channel Séc/Hungary)
  • 1 tháng 2, 2015 (RCTI Indonesia)
  • 4 tháng 4, 2015 (Disney Channel châu Á)
  • 27 tháng 7, 2015 (Disney XD Australia)
  • 21 tháng 4, 2016 (Disney Channel Ba Lan)

Nối tiếp

Ám chỉ

Diễn viên

Cước chú

Kế trước
"It's No Picnic"
"The Klimpaloon Ultimatum" Tiếp theo
"Operation Crumb Cake"

Vòng quanh Wikia

Wiki ngẫu nhiên